Home � "Tất tần tật" những lời đồn đoán xung quanh iPhone 5

"Tất tần tật" những lời đồn đoán xung quanh iPhone 5

Càng ngày, chúng ta càng bắt gặp nhiều tin đồn về iPhone 5 hơn. Với biệt tài tung tin đồn của mình, phải chăng, Apple đang cố tình tạo sự chú ý cho sản phẩm mới nhất của hãng?
Trong thời gian gần đây, có quá nhiều tin đồn xung quanh chiếc điện thoại thế hệ thứ 5 của Apple. Liệu model này sẽ có hình dáng khác với phiên bản đàn em iPhone 4, hay chỉ là iPhone 4 S? Liệu Apple sẽ "tân trang" cho thiết bị màn hình to hơn?
                    
Hãy cũng phân tích và tìm hiểu xem, liệu đâu mới là chiếc iPhone 5 thực sự của tương lai.
          
iPhone 5 hay chỉ là iPhone 4S?
    
     
Theo Wall Street Journal, Apple chắc chắn sẽ phát triển mẫu iPhone mới khác biệt hoàn toàn so với những phiên bản hiện tại, nhưng chẳng có thông tin rõ ràng nói về việc bao giờ Verizon hay những nhà mạng khác có trong tay chiếc điện thoại này để bán. Đó có thể là thiết kế mới, CPU mới hay khung sườn mới… Trước đó, khi iPhone thế hệ thứ 3 ra đời thì Apple đã không đặt tên nó là iPhone 4 mà gọi nó là iPhone 3GS với khả năng xử lí cao hơn phiên bản 3G. Vì vậy, nhiều nguồn tin cũng đồn đoán Apple sẽ sử dụng cái tên tương tự cho sản phẩm sắp ra mắt, mà cụ thể là... “iPhone 4 S”.
            
Có thể sẽ xuất hiện iPhone 5 rẻ hơn và nhỏ hơn – iPhone nano?
        
Xuất phát từ nhu cầu cạnh tranh với những chiếc điện thoại Android giá rẻ, có thể Apple sẽ cho sản xuất phiên bản iPhone nhỏ hơn. Dự đoán này càng được quan tâm hơn khi mới đây, Wall Street Journal khẳng định sự tồn tại của iPhone nano và có thể còn được bán vào cuối năm 2011 (đăng tin ngày 13/2).
       
    
Tuy nhiên, khả năng tồn tại của chiếc iPhone nano là không cao. Lý do bởi theo một nguồn tin khác thì Apple lại phát biểu rằng chắc chắn hãng sẽ không sản xuất một chiếc iPhone nhỏ hơn. “Kích thước của thiết bị này sẽ không thay đổi”, theo New York Times (đăng ngày 18/2). 
            
Những tính năng của iPhone 5 chỉ là cải tiến, không phải cách mạng
              
Theo Nhật báo Chinese Economic, ngoại trừ việc thay thế chip xử lý hiện tại trên iPhone 4 bằng Qualcomm, thì hãng sẽ vẫn tiếp tục “gắn bó” với các nhà sản xuất thiết bị chochiếc điện thoại con cưng.
             
Chiếc iPhone 5 được chờ đợi sẽ có nền tảng phần cứng mang tính đột phá – bộ nhớ RAM nhiều hơn, chip xử lí nhanh hơn (có thể là chip xử lí lõi kép, xung nhịp 1.2GHz), khả năng lưu trữ và màn hình lớn hơn (màn hình 3,7 inch thay cho 3,5 inch hiện tại). Sau sự cố về ăng-ten trên chiếc iPhone 4, chiếc điện thoại Apple lần này cũng được kỳ vọng sẽ tran bị ăngten mới. Về cấu tạo, sản phẩm của Apple cũng có thể được làm bằng loại hợp kim đặc biệt.
            
Tuy nhiên, theo nguồn tin của Digitimes thì các thông số bị rò rỉ lại khá khác biệt. Họ nói rằng iPhone 5 sẽ có màn hình lớn 4 inch, bởi lẽ "Quả táo" muốn hướng đến thị trường máy tính bảng khi mà hiện tại hãng chỉ có mỗi cánh chim đầu đàn là iPad.
   
iPhone 5 sẽ được trang bị NFC (Near Field Communication)
Các điện thoại Android như Google Nexus S gần đây liên tục được giới thiệu sẽ được lắp chip NFC. Và không cần phải hỏi tới ngài Steve Jobs, các kĩ sư của Apple không thể nào lại ngó lơ công nghệ tiên tiến này được. Điều đó sẽ biến chiếc iPhone thành một chiếc ví hay thẻ điện tử vô cùng tiện dụng. GenK sẽ có một bài phân tích cụ thể về công nghệ NFC để gửi đến bạn đọc trong những bài viết sau.
   
iPhone 5 sẽ xuất hiện mùa hè này?
   
    
Đã thành thông lệ, Apple thường giới thiệu sản phẩm điện thoại mới của mình vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 hàng năm. Vì thế, chẳng trách sao các tín đồ “Quả táo cắn dở” luôn mong chờ đến ngày đó.
   
iPhone 5 có thể hỗ trợ LTE
            
iPhone 5” sẽ là chiếc điện thoại “4G” nếu hỗ trợ LTE, mạng di động siêu nhanh ở Mỹ. LTE hiện đang được triển khai bởi Verizon và AT&T cũng đã có kế hoạch đưa LTE vào hoạt động trong năm 2011. USA Today cũng đã đưa ra ý tưởng về một LTE iPhone của nhà mạng Verizon trong năm ngoái. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một khả năng mà thôi.
            
iPhone 5 sẽ có giá không đổi
    
     
Nếu như iPhone 5 chỉ là sản phẩm cái tiến giống như iPhone 3GS trước đây, thì có nhiều cơ sở để cho rằng giá của chiếc điện thoại mới này sẽ đứng chững lại hoặc thấp hơn giá hiện tại.
Nguồn Genk

0 nhận xét to ""Tất tần tật" những lời đồn đoán xung quanh iPhone 5"

Leave a comment